Liệu các nhà phát triển game phương Tây có nên khiếp sợ Trung Quốc?
Trong ngành công nghiệp game, người Trung Quốc đang trỗi dậy với sự thèm khát công ty game và nhu cầu thêm nội dung mới để đáp ứng hàng trăm triệu game thủ nội địa. Với 560 triệu game thủ, Trung Quốc là một trong những thị trường game lớn nhất thế giới, vẫn đang có tốc độ tăng trưởng ổn định ở mức khoảng 15% mỗi năm.
Theo dữ liệu nghiên cứu của Dealogic, các công ty Trung Quốc đã chi ra hơn 111 tỷ USD cho các thương vụ mua bán và sáp nhập công ty nước ngoài, tập trung đặc biệt vào lĩnh vực game. Công ty Tencent, một trong những ông lớn của ngành game Trung Quốc, đã thâu tóm công ty game di động gốc Phần Lan, Supercell, với mức giá ấn tượng 8,6 tỷ USD. Không chỉ dừng lại ở đó, Tencent còn sở hữu cổ phần tại Riot Games, Epic Games và Activision Blizzard, trong khi Activision Blizzard đã mua lại King Digital Entertainment với giá gần 6 tỷ USD và Youzu Interactive mua về công ty game miễn phí Bigpoint của Đức với khoản đầu tư 80 triệu euro.
Các nhà phân tích và người trong ngành game Trung Quốc tin rằng thị trường mua bán các công ty game nước ngoài sẽ tiếp tục phát triển trong tương lai. Một trong những lí do làm cho các công ty phương Tây trở nên hấp dẫn với nhà đầu tư Trung Quốc là khả năng mang đến doanh thu tiền mặt tốt với giá trị mua lại thấp hơn so với các công ty Trung Quốc khác chỉ đang hoạt động trên sàn chứng khoán quốc nội.
Thị Trường Game Trung Quốc: Cơ Hội Và Thách Thức
Ngoài ra, để tiếp cận thị trường Châu Á đang phát triển mạnh mẽ, các công ty game phương Tây cũng cần thiết lập mối quan hệ hợp tác chiến lược với các công ty game Trung Quốc. Không chỉ có vậy, với việc phát triển một game mới có thể tốn từ 5 triệu USD đến 100 triệu USD, tất cả đều đang hướng tới phương Đông – thị trường game lớn nhất thế giới.
Đối với gamer di động, doanh thu trung bình mỗi sử dụng ở Trung Quốc đã cao hơn Mỹ, Anh Quốc và cả Hàn Quốc. Tuy nhiên, việc công ty phương Tây đặt chân vào thị trường game Trung Quốc cũng đồng nghĩa với việc họ phải đối mặt với không ít thử thách, đặc biệt trong ngữ cảnh game di động đang phát triển cực kỳ mạnh mẽ. Việc tái thiết kế game để phù hợp với đa dạng đối tượng người sử dụng mobile là điều không thể bỏ qua.
Mặc dù có một số công ty game nước ngoài thành công tại Trung Quốc, nhưng vẫn chỉ là số ít do sự khác biệt văn hóa lớn và không dễ dàng để đáp ứng. Trong khi đó, sức mạnh của các công ty game Trung Quốc và sự bùng nổ của thị trường game trong một đất nước có 1,36 tỷ dân là mối họa tiềm năng đối với sự thống trị sáng tạo nội dung của phương Tây.
Theo Dailytimes
Dàn diễn viên “The Walking Dead” có diện mạo như thế này ở đời thực
Hãy theo dõi và xem thêm các bài viết khác tại gianghosinhtulenh.vn nhé
Nguồn: https://gamek.vn/lieu-cac-nha-phat-trien-game-phuong-tay-co-nen-khiep-so-trung-quoc-20161107201237241.chn