Báo cáo chính thức về thị trường game Trung Quốc năm 2016
Vào ngày 14 – 16/12 vừa qua, Hội nghị Thường niên Ngành công nghiệp Game Trung Quốc năm 2016 đã diễn ra và đã công bố báo cáo chính thức về những số liệu hoạt động và thu nhập của từng lĩnh vực.
Báo cáo đã xác nhận rằng thị trường game Trung Quốc năm 2016 đã đạt 165,77 tỷ nhân dân tệ (hơn 540 nghìn tỷ VNĐ), tăng trưởng 17,7% so với cùng kỳ năm ngoái. Mặc dù tỷ lệ tăng trưởng đã giảm so với năm trước, nhưng doanh thu tiêu thụ vẫn tăng ổn định. Các phân khúc thị trường tiếp tục có sự phát triển rõ rệt, với game mobile giữ vững đà tăng trong khi game client và webgame đang giảm dần.
Sự phát triển của lĩnh vực game mobile
Trong báo cáo, thị phần của game mobile đã vượt qua game client truyền thống và chiếm 49,5% tổng thị trường game Trung Quốc, trở thành lĩnh vực lớn nhất và có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất. Các sản phẩm game được phân chia thành hai chủng loại chính gồm eSports và phi eSports, với thu nhập tiêu thụ thực tế của thị trường eSports Trung Quốc đạt 50,46 tỷ nhân dân tệ (hơn 165 nghìn tỷ VNĐ), chiếm 30,5% tổng thị trường.
Số lượng người chơi
Quy mô người sử dụng game Trung Quốc năm 2016 đã đạt 566 triệu người, tăng tưởng 5,9% so với cùng kỳ năm ngoái, và có xu hướng chuyển hóa sang game mobile. Thu nhập tiêu thụ thực tế thị trường game online Trung Quốc năm 2016 cũng có bước tăng trưởng tốt 19,9%, và đạt 118,25 tỷ nhân dân tệ (hơn 380 nghìn tỷ VNĐ).
Tình hình thị trường game client
Thu nhập tiêu thụ thực tế thị trường game client Trung Quốc đạt 58,25 tỷ nhân dân tệ (hơn 190 nghìn tỷ VNĐ) năm 2016, giảm 4,8% so với cùng kỳ năm ngoái. Game client đã cải biến thành game mobile, khiến lượng người chơi bị phân tách đáng kể và tỷ lệ ARPU của lượt người chơi MMORPG truyền thống giảm.
Chú ý đặc biệt
Các công ty lớn đầu ngành ở Trung Quốc đều đang chuyển hướng phát triển trong lĩnh vực game mobile, sử dụng các IP game client nổi tiếng để lôi kéo người chơi và cải thiện chất lượng của game mobile.
Báo cáo đã chỉ ra sự chuyển đổi mạnh mẽ của thị trường game Trung Quốc từ game client sang game mobile, cũng như sự tăng trưởng ổn định của thị trường game online. Điều này đã tạo ra bước tiến mới và thách thức đối với các nhà sản xuất game ở Trung Quốc.
Hãy theo dõi và xem thêm các bài viết khác tại gianghosinhtulenh.vn nhé
Nguồn: https://gamek.vn/nganh-game-trung-quoc-nam-2016-dat-doanh-thu-hon-540000-ty-vnd-20161219161112855.chn