Pokémon Go, phát triển bởi Niantic, vẫn duy trì sự ấn tượng với các chỉ số xuất sắc. Trong quý gần đây, trò chơi đã ghi nhận mức tăng trưởng gần 70% trong việc chi tiêu của người dùng, đạt đỉnh về chỉ số tốt nhất.
Mặc dù Pokémon Go vẫn duy trì thành công của mình, không phải là duy nhất trong dòng trò chơi di động sử dụng thương hiệu Pokémon phổ biến ngày nay. Trong đầu quý 3, Công ty Pokémon đã giới thiệu Pokémon Sleep, một trò chơi theo dõi chất lượng giấc ngủ, với vị trí xếp hạng thứ 118 trong bảng xếp hạng MAU theo công bố của Data.ai.
Ngoài Pokémon và Monopoly Go, các trò chơi dựa trên IP (Intelligent Property) khác cũng đang đóng vai trò quan trọng trong thị trường. Có những tựa game dựa trên các IP đình đám khác như Dragon Ball Z Dokkan Battle, Lineage M, One Piece Bounty Rush và Fate/Grand Order. Ba trong số những trò chơi này – Dragon Ball Z Dokkan Battle, One Piece Bounty Rush và Fate/Grand Order – đều dựa trên IP anime. Hơn nữa, tất cả các trò chơi này đã tồn tại trên thị trường hơn 5 năm, chứng tỏ sức bền của họ.
Tất cả các trò chơi dựa trên IP này đều đã ghi nhận sự tăng trưởng trong quý 3. Dragon Ball Z Dokkan Battle đã thông báo kế hoạch sáp nhập máy chủ toàn cầu và Nhật Bản. Sự phát triển của One Piece phần nào được thể hiện qua việc ra mắt bản chuyển thể live-action đánh giá cao trên Netflix vào ngày 31 tháng 8 năm 2023. Trong khi đó, Fate/Grand Order đã kỷ niệm 8 năm ra mắt bằng một sự kiện lớn và một bộ phim chuyển thể.
Mặc dù những trò chơi này có lượng người chơi toàn cầu lớn, hầu hết chúng không nằm trong top 10 trò chơi dựa trên chi tiêu của người dùng bên ngoài thị trường Nhật Bản. Chỉ có Dragon Ball Z Dokkan Battle đạt top 10 ở Tây Ban Nha và Pháp. Tại Nhật Bản, Fate/Grand Order xếp thứ hai, One Piece Bounty Rush đứng thứ 8 và Dragon Ball Z Dokkan Battle đứng thứ 9.
Trong khi đó, Lineage M là phiên bản di động của dòng game MMORPG của NCSoft. Mặc dù trò chơi đã lọt vào danh sách top 10 về chi tiêu của người dùng trên toàn thế giới, nó vẫn chưa thu hút một lượng lớn người chơi quốc tế. Lineage M không xuất hiện trong danh sách top 10 của bất kỳ thị trường nào ngoài Hàn Quốc.