Naoki Yoshida, nhà sáng lập của tựa game Final Fantasy 14, đặt kỳ vọng vào bản mở rộng Dawntrail để tiếp tục đưa trò chơi này phát triển trong nhiều năm tới.
Final Fantasy 14: Bản mở rộng Dawntrail sẽ hồi sinh rực rỡ
A Realm Reborn, phiên bản tái sinh đầu tiên của Final Fantasy 14, đã ra mắt từ khá lâu. Nhưng với hầu hết người chơi, bất kể đã từ lâu hay mới, đều biết về nó như một đợt “khôi phục cài đặt gốc” cho tựa game này. Khi Final Fantasy 14 mới ra mắt và gặp nhiều chỉ trích từ giới phê bình và người chơi, Naoki Yoshida và đội ngũ của ông được giao trọng trách để cứu vãn trò chơi. Họ đã làm được điều thần kỳ đó bằng việc xóa sạch toàn bộ lục địa Eorzea với đòn đánh thịnh nộ từ con rồng Bahamut. Từ đó, trò chơi đã được tái thiết và hồi sinh mạnh mẽ, trở thành một trong những tựa game MMORPG hay nhất từ đó tới nay.
Hơn một thập kỷ sau, có vẻ như Yoshida đang lên kế hoạch tương tự cho bản mở rộng Dawntrail sắp tới, với hy vọng rằng nó sẽ đóng vai trò như một sự “tái sinh” cho Final Fantasy 14, dù ít tồn tại cái chết và khổ đau hơn rất nhiều. Trong một cuộc phỏng vấn gần đây với Famitsu (được dịch bởi người dùng Twitter aitakimochi và RPG Site), Yoshida đã đề cập đến việc Dawntrail sẽ không chỉ là một phần của cốt truyện mà còn là minh chứng cho sự cải thiện của đội phát triển trong những năm qua.
Yoshida tuyên bố rằng Dawntrail sẽ “đáng tin hơn ba hoặc bốn lần” so với bất cứ thứ gì người chơi từng thấy trước đây và sự thay đổi mạnh mẽ về chất lượng sẽ đánh dấu sự thay đổi hướng đi của Final Fantasy 14. Tất nhiên, câu chuyện của Dawntrail sẽ vẫn có những bí ẩn, nhân vật và địa điểm mới cho Warrior of Light, nhưng kế hoạch của Yoshida là biến bản mở rộng sắp tới thành một bản reboot với các tính năng mới đã được công bố.
Ví dụ, bản mở rộng đã giới thiệu hai job mới là Viper và Pictomancer, cũng như việc bổ sung nhân vật nữ Hrothgar mới mang tên Wuk Lamat, cho thấy Yoshida và nhóm làm game của ông đang nỗ lực cải thiện lối chơi. Thêm vào đó, việc cập nhật đồ họa ấn tượng đang được thực hiện cũng cho thấy Dawntrail sẽ tập trung nhiều hơn vào nội dung hơn là cốt truyện. Với kinh nghiệm phát triển Final Fantasy 14 suốt thập kỷ qua, đội làm game chắc chắn muốn tận dụng những kinh nghiệm đó để cải thiện tựa game một cách tốt nhất và chuẩn bị cho thập kỷ tiếp theo.
Rất tiếc là chúng ta vẫn chưa có ngày phát hành chính thức cho Dawntrail, chỉ biết rằng nó sẽ ra mắt trong mùa hè năm 2024. Tuy nhiên, có rất nhiều nội dung mới sẽ được phát hành trước đó, bao gồm cả việc giới thiệu nhân vật nữ Hrothgar mới là Wuk Lamat, mà người chơi sẽ có thể gặp trong Patch 6.55 vào ngày 16 tháng 1.
Hãy theo dõi và xem thêm các bài viết khác tại chuyên mục tin game hay của gianghosinhtulenh nhé
Nguồn: https://kenhtingame.com/game-online/ban-mo-rong-dawntrail-cua-final-fantasy-14-se-la-mot-su-tai-sinh-giong-nhu-a-realm-reborn/430731